รีวิวการเดินทางท่องเที่ยวประเทศศรีลังกา เที่ยวศรีลังกาด้วยตัวเอง ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวศรีลังกา

รีวิวการเดินทางท่องเที่ยวประเทศศรีลังกา  เที่ยวศรีลังกาด้วยตัวเอง ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวศรีลังกา
Sri Lanka Trip Review รีวิวทริป เที่ยวประเทศ ศรีลังกา

วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วันที่ 8 เดินทางจากโรงแรมที่ Negomo ไปสนามบิน เดินทางไป กัวลาลัมเปอร์ และกรุงเทพฯ

สวัสดีตอนเช้าของวันพุธ ที่ 17 ตุลาคม 2555 ซึ่งเป็นที่ 8 ของการใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศศรีลังกาครับผม และเป็นวันสุดท้ายแล้วที่พวกเราต้องกล่าวคำอำลาประเทศที่น่ารักประเทศนี้ครับ

เปิดตัวกันด้วยภาพชายหาดยามเช้าครับ ได้ยินเสียงฟ้ารองคำรามมาตั้งแต่ตอนหัวรุ่งแล้วครับ สักพักฝนลงหนักมากๆๆๆๆ

เดินไปทานอาหารเช้าที่รีเซ็พชั่นต้องเดินเท้าเปล่าลุยน้ำไปเลยครับ เพราะน้ำท่วมทางเดิน 555  อาหารเช้าที่เซโลนิก้าบี๙โฮเต็ลก็เหมือนที่อื่นครับ ชากาแฟ ผลไม้ ขนมปังปิ้ง

ลุงคนนี้เป็นพนักงานโรงแรมครับ เทคแคร์เราดีเหลือเกิน ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วครับ

ฝนตกมีเวลาว่างๆ เลยนั่งเขียนโปสการ์ด ติดแสตมป์แล้วฝากลุงรีเซ็พชั่นให้ส่งให้ครับ

สายยฝนก็กระหน่ำลงมาเรื่อยๆ ฉลองวันกลับของเราแต่เช้าเลยจริงๆ

ทุกคนกินกันเสร็จหมดแล้ว เหลือหลวงไข่กินเสร็จหลังเพื่อนเพราะตื่นสาย จริงๆวันนี้

เที่ยวบินเราวันนี้ต้องบินจากโคลอมโบไปกัวลาลัมเปอร์มาเลเซียก่อนแล้วค่อยต่อเครื่องเข้ากทม.ครับ เที่ยวบินเราเวลา 12:55 น. ตามเวลาท้องถิ่นของศรีลังกาครับ ตอน 10 โมง ลุงเจ้าของโรงแรมเรียก ตุ๊กๆมาให้ 2 คันครับ ชาร์จคันละ 1000 รูปี ไปสนามบินครับ (250 บาท) ตุ๊กๆมาหาเราสภาพเปียกปอนมาเลยครับ

จากโรงแรม ตุ๊กๆใช้เวลา 30 นาทีเด๊ะๆ มาถึงสนามบินครับ ไกลพอสมควร

รูปนี้ที่จริงผมตั้งใจถ่ายป้ายนะครับเนี่ย พี่ทิพย์เก๊กซะงั้น 555 รูปก็เลยดำปิ๊ดปี๋อย่างที่เห็น

เลยถ่ายไว้ให้เป็นที่ระทึกอีกรูปหน้าสนามบิน บันดาราไนยเก ครับผม

เช็คอินเสร็จแล้วก็หาซื้อของดิวตี้ฟรีในเกทครับ ได้ชามาเพียบ แต่ไม่ได้แกะกินเลยครับเพราะเสียดาย ห่อมันสวย อิๆๆๆ

เวลา 13:55 น. เที่ยวบินแอร์เอเชีย AK1268 ก็ทยานขึ้นสู่ฟากฟ้ามุ่งหน้าสู่กัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซียครับ ในเครื่องก็หิวอีกแล้ว ซื้อมาม่ากิน ไม่มีอาหารอย่างอื่นเหลือเลย เซ็งเป็ดมากๆๆ รูทนี้ เงินไทยเขาก็รับนะครับถ้าซื้ออาหารบนเครื่อง มาม่านี้ 60 บาทครับ

นี่คือพระอุปคุต ที่พี่สุรชัยพกติดตัวตลอดเวลาของทริปนี้นะครับ ขึ้นเครื่องแกก็เอามาวางด้วยครับ บนที่วางจานอาหารมาให้ท่านรับลมด้วย องค์พระทำมาจากไม้กฤษณาเนื้อหอมมากๆครับ

เวลาทุ่มกว่าๆ ก็มาถึงสนามบินกัวลาลัมเปอร์ LCCT ครับ เกือบค่ำแล้ว (ประเทศมาเลเซียกำหนดใช้เวลาเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมงครับ ก็เลยยังไม่มืด)

ถึงกัวลาลัมเปอร์ก็ผ่านตม.เข้าประเทศ มารอเที่ยวบินถัดไปเพื่อกลับ กทม.ครับ และสิ่งที่ขาดไม่ได้ เวลามาถึงสนามบินกกัวลาลัมเปอร์คือการกินนาซีเลอมักครับ ไก่ หรือเนื้อก็มี อร่อยมากๆๆๆ ครับ จานนี้ประมาณ 1000 บาทครับ แล้วก็ถึงเวลากลับกทม.ด้วย FD2916 เวลา 21:35 - 22:40 ครับ ก็กลับบ้านดดยสวัสดิภาพครับ เจอกันใหม่ทริปหน้านะครับ ยังไม่รู้ว่าจะไปไหนเลยอิๆๆๆๆ หาตังค์เก็บตังค์ก่อน แต่รอบนี้ผมก็หมดไปไม่เท่าไหร่ครับ ไม่แพงเลย เบ็ดเสร็จตกคนละประมาณ 15,000 บาท รวมค่าเครื่องบินค่าโรงแรม ค่าทัวร์ ค่าอาหาร ค่าเดินทางในประเทศศรีลังกา แล้วด้วยนะครับ